linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

BÁC SĨ TRỰC KHÔNG CÓ MẶT Ở BỆNH VIỆN CÓ PHẢI LÀ SỰ CỐ KHÔNG ?

Sáng nay thức dây, đọc tin nhắn của một lãnh đạo bệnh viện, lo lắng về vấn đề này, làm Tôi quyết định phải đăng ngay lên diễn đàn.

 Anh Em chúng ta cùng nhau thẳng thắn soi lại giúp nhé. Thực tế việc bác sĩ trực không có mặt ở vị trí chiến đấu có không ? Và đôi khi đi ra ngoài không phải vì lý do quá khẩn cấp đâu Anh Em ơi. Do cách nghĩ, do không lường trước được nguy cơ, do thói quen truyền lại vv...!?

 
Và khi sự cố rủi ro xảy ra thì sao ? Chúng ta chọn văn hóa im lặng tập thể - bưng bít nên nguy cơ này hiện nay vẫn tồn tại và phổ biến là khác ?
 
Tôi muốn kể một sự cố: Khoa Y Học Cổ Truyền ở BV bạn, nhiều năm không có ca ngưng tim ngưng thở nào cả. Hôm ấy bác sĩ trực đi ra ngoài, dự đám cưới một đồng nghiệp trong bệnh viện. Khi có sự cố xảy ra bác sĩ không có mặt ở đó.
 
Bệnh nhân tử vong, người nhà quậy tưng bừng lên, bác sĩ quay về bệnh viện sau đó có mùi bia rượu...Anh Em hình dung bênhh viện bạn sau đó vất vả như thế nào rồi đó. 
 
Những sự cố này có báo cáo trong hệ thống quản lý sự cố rủi ro của bệnh viện chưa. Chúng ta có tìm cách đánh động nhau về nguy cơ này , can thiệp cải tiến chưa ? Anh Em chúng ta cùng nhìn lại nhé. Và sẽ cùng nhau làm tốt hơn...!!
 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team